Lập kế hoạch Marketing trên Facebook chuyên nghiệp, hiệu quả

Chia sẻ Radaro
Trước mỗi hoạt động kinh doanh, các Doanh nghiệp đều cần phải có kế hoạch rõ ràng cụ thể. Mỗi lĩnh vực đều cần có một chiến lược Marketing riêng. Hơn hết, cần phải phù hợp với đặc trưng của sản phẩm cũng như tâm lí khách hàng. Facebook Marketing đang được xem như một phương thức marketing hiệu quả hàng đầu, bởi những ưu việt của nó. Nhưng không ít doanh nghiệp, nhất là với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc xây dựng một kế hoạch Marketing trên Facebook chuyên nghiệp, hiệu quả, thực sự là một khó khăn.
post-thumbnail

Đa phần các Doanh nghiệp đều không biết phải bắt đầu từ đâu? Triển khai như thế nào? Xem xét tính hiệu quả của nó ra sao? Radaro sẽ giới thiệu về cách lập kế hoạch Marketing trên Facebook với mong muốn là một sự tham khảo hữu ích với những ai đang quan tâm chủ đề này.

Kế hoạch Marketing trên Facebook là gì?

Trước hết, kế hoạch Marketing là một bảng bao gồm: nội dung và phạm vi các hoạt động Marketing. Bao gồm: nhiệm vụ, mục tiêu, phân tích tình huống, sự phát triển của các cơ hội,…

Facebook marketing là hình thức quảng cáo sản phẩm, đưa sản phẩm đến gần hơn với những khách hàng. Thông qua các thiết bị điện tử: laptop, smartphone, iPad và thiết bị chơi game… có tài khoản Facebook để người dùng dễ dàng truy cập.

Tại sao cần phải xây dựng 1 kế hoạch Facebook Marketing?

Mỗi một sản phẩm, dịch vụ dù mới hay cũ, thì cũng cần có một chiến lược Marketing hợp lý. Việc xây dựng 1 kế hoạch Marketing trên Facebook giúp khách hàng nắm bắt, cập nhật xu hướng tình hình tốt nhất, nhanh nhất.

Facebook đã có hơn 1,86 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Theo nghiên cứu của Pew từ tháng 11 năm 2016, 79% người lớn sử dụng Facebook. Sự phân tích theo tuổi là 18-29 (88%), 30-49 (84%), 50-64 (72%) và 65+ (62%). Từ góc độ giới tính, tỷ lệ phụ nữ trực tuyến sử dụng Facebook cao hơn (83%) so với nam giới trực tuyến (75%).

Nghiên cứu chỉ ra rằng, người dùng Facebook xem hơn 100 triệu giờ nội dung video trên nền tảng hàng ngày. Kể từ khi ra mắt Facebook Live, đã có sự gia tăng 700% lượt xem video, với người xem 3 lần xem video trực tiếp hơn là quay video. Đây là một tin rất đáng mừng cho các Doanh nghiệp xây dựng và quảng bá sản phẩm tốt nhất.

Sản phẩm, đặc biệt là với sản phẩm mới thì sự tiếp cận, thích nghi được với đa số người tiêu dùng sẽ bộc lộ những điểm vượt trội của nó. Vì thế, thương hiệu nổi bật sẽ là đòn bẩy cho sản phẩm, kích thích sự phát triển và phổ cập của thương hiệu đó. Nên lập 1 kế hoạch Marketing trên Facebook là điều rất cần thiết cho Doanh nghiệp.

1 kế hoạch Facebook Marketing chuyên nghiệp mà hiệu quả cần những gì?

Đây là câu hỏi của rất nhiều người! Xây dựng kế hoạch Marketing trên Facebook hoàn chỉnh không phải là điều dễ làm đối. Dưới đây là 1 số những việc cần phải làm để xây dựng 1 chiến lược marketing.

1. Chuẩn bị những nội dung giá trị

Hoạt động marketing trên Facebook mô hình chung cũng nằm trong hoạt động tiếp thị nội dung. Vì vậy, những nội dung càng có giá trị, hữu ích cho người dùng sẽ càng thể hiện được vai trò và giá trị. Những nội dung này sẽ có vai trò xây dựng niềm tin, thuyết phục người dùng đến với những hành động. Điều này tạo ra lợi ích cho Doanh nghiệp, cụ thể là những hành động mua hàng, đặt hàng, đăng ký dịch vụ từ những nội dung mà doanh nghiệp bạn sử dụng để tiếp thị.

2. Đặt ra mục tiêu

Bất kỳ một chiến lược nào cũng cần bắt đầu với những mục tiêu xác định. Bạn muốn thu được gì từ Facebook page? Bán được hàng chắc chắn là sự lựa chọn hiển nhiên, nhưng cũng có thể chỉ là mục tiêu thứ cấp trong việc đưa đến doanh thu.

a.Tăng nhận thức thương hiệu

Việc đo lường và phân tích các thống kê của Facebook giúp việc marketing hiệu quả hơn. Từ đó, chuyên gia marketing online sẽ xây dựng đúng target cho các khách hàng mục tiêu của họ.

Lý do lớn nhất khiến các nhà tiếp thị sử dụng phương tiện truyền thông xã hội là xây dựng nhận thức về thương hiệu. Người trung bình sẽ dành gần hai giờ mỗi ngày trên phương tiện truyền thông xã hội. Đó là lý do tại sao nhận thức về thương hiệu là mục tiêu chính cho các doanh nghiệp.

b. Tạo một cộng đồng fans trung thành

Mục tiêu này sẽ đánh giá được thông qua các số liệu tương tác thông qua People Talking About This (PTAT). Để cho mọi người hợp tác kinh doanh với bạn, họ thường cần phải tìm hiểu, thích và tin tưởng bạn đầu tiên. Tạo ra một cộng đồng tương tác có thể giúp bạn củng cố sự tin tưởng.

3. Nghiên cứu

a. Xác định đối tượng và nơi bạn sẽ dành thời gian cho họ. Nếu bạn biết khách hàng mục tiêu hiện tại của bạn, bạn có thể nhìn vào lượng tương tác của bất kỳ trang Facebook bằng cách nhấp vào tab Thanks để có được thêm thông tin

b. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì. Tìm kiếm các trang khác trên Facebook đã thực sự gặp khó khăn hơn với việc tìm kiếm mới.. Bạn có thể làm một số tìm kiếm cơ bản trên Facebook, nhưng bạn nên sử dụng Google để tìm Facebook Pages.

4. Xây dựng kế hoạch Marketing trên Facebook

Để thiết lập 1 kế hoạch Facebook Marketing, các Doanh nghiệp cần trả lời những câu hỏi sau để từ đó xây dựng 1 chiến lược phù hợp.

  • Bạn sẽ dự kiến đăng nội dung gì lên fanpage của bạn? Thời gian đăng và chu kỳ đăng như thế nào?
  • Bạn đã xác định lượng fan của bạn sẽ đến từ đâu chưa? Bạn sẽ tăng lượng fan tư nhiên hay sử dụng các chi phí quảng cáo để tăng lương fan?
  • Bạn sẽ dùng cách nào để thu hút lượng fan mới và làm sao để giữ chân lượng fan cũ.

5.Thống kê và đánh giá

Việc thống kê và đánh giá sẽ giúp bạn có những điều chính hợp lý hơn đối với chiến dịch. Tuy nhiên việc thống kế và đánh cũng rất dễ dàng và thuật tiện khi Facebook cung cấp các chức năng giúp bạn thực hiện thống kế và đánh giá thao tác rất dễ và nhanh.

Những lưu ý để phát triển hoạt động Marketing trên Facebook

1. Website đẹp

Website là bộ mặt của doanh nghiệp. Hãy thể hiện tính chuyên nghiệp và cung cấp cho khách hàng của bạn những gì mà họ cần.

2. Một kế hoạch và mô hình kinh doanh rõ ràng

Bạn đang kiếm tiền bằng cách nào? Đây là câu hỏi muôn thuở của các doanh nghiệp! Nhưng nhiều doanh nhân vẫn không có một kế hoạch kinh doanh vững chắc và không hiểu được những điều như chi phí hàng hóa, bao nhiêu tiền họ có thể (và nên) đầu tư vào marketing.

3. Tối ưu hóa Facebook Page

Trước khi bạn bắt đầu thực hiện kế hoạch Marketing trên Facebook, cần nắm vững các yếu tố cơ bản của một trang Facebook thu hút.

Một khi bạn đã thực hiện những điều này, bạn có thể bắt đầu tích hợp Facebook Marketing với kế hoạch Marketing tổng thể.

Kết luận

Đó sẽ là những bí quyết, những kinh nghiệm hay dành cho bạn khi phát triển kế hoạch Marketing trên Facebook, phát triển tình hình kinh doanh của Doanh nghiệp bạn. Chúc bạn thành công!