Hướng dẫn đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả

Chia sẻ Radaro
Nếu bạn đang lựa chọn mạng xã hội facebook phát triển cho những mục đích của mình thì đó là 1 trong những hướng đi đúng đắn và mang đến nhiều hiệu quả. Khi bạn bán hàng trên facebook thì bạn cần phải làm 1 công việc đó chính là đăng bài . Bạn đã biết làm thế nào để đăng bài trên facebook hiệu quả hay chưa, nếu chưa bạn có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây.
post-thumbnail

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả

Trước khi bạn nghỉ tới việc đăng bài viết lên đâu để bán tốt thì bài viết đó thế nào? theo tiêu chuẩn nào? Nào chúng ta cùng tìm hiểu điều này trước nhé!

Kỹ thuật có bài viết Content hấp dẫn thu hút

+ Đầu tiên của viết bài Content bạn phải tìm ra Insight của khách hàng là gì? Tức là các vấn đề khách hàng là gì? vì sao lại làm thế? Làm thế để làm gì? Luôn đưa ra câu hỏi khách hàng đang mong muốn, đang gặp phải… Đó là Insight cần giải quyết của khách hàng?

+ Chọn ra phương pháp viết bài.

Khi đã có Insight của khách hàng thì chúng ta lựa chọn 1 phương pháp để viết bài. Một trong những phương pháp phổ biến.

Insight – Insight -Giải Pháp

Tức là nêu ra 2 lần insight của khách hàng ở phần mở đầu bài viết content thường nằm 3-4 dòng đầu, tiếp theo là nêu ra giải pháp, lúc này là lúc bạn điều hướng về sản phẩm bạn bán

+ Hình ảnh chuyên nghiệp

Hình ảnh bao giờ cũng phải nhiều hình ảnh tốt nhất 42 hình nếu bạn bán về quần áo, còn mặt hàng khác chứ ít cũng 10 hình. Trên hình cần có số điện thoại. cho họ biết luôn số Zalo, mã sản phẩm, có thể để tên website trên từng hình.

+ Những Icon đặc biệt

Trong quảng cáo Facebook hay post bài bán hàng lên Facebook cần phải có Icon, không có Icon không bán hàng Facebook. Một bài viết có thêm Icon bài viết sẽ tăng cảm xúc, bạn có biết mua hàng bán được hàng gia tăng cảm xúc là điều cần thiết

Hướng dẫn đăng bài bán hàng trên Fanpage Facebook hiệu quả

Fanpage hiện giờ độ tương tác gần như không hiệu quả nên dù bạn có hàng 100 000 Fan cũng không ăn thua gì? Tất nhiên có độ tương tác nhưng lượng tiếp cận khá thấp. Nhưng nếu bạn biết cách độ tương tác cũng khá lớn. Trường sẽ có bài chia sẻ với bạn về vấn đề này sau.

Dù là độ tương tác thấp nhưng vẫn có độ tiếp cận nhất đinh, khoảng 0.5-2% nhưng làm sao post bài lên trang lúc thời gian lượng Fan tương tác tốt nhất? Để biết vấn đề này chúng ta cùng phân tích 1 trang Fanpage nhé

Bạn vào trang bất kỳ cần phân tích, click vào phần ” Thông tin chi tiết” -> Bài Viết trong phần này bạn sẽ thấy biểu đồ nó sẽ bắt đầu từ nữa đêm -> nữa đêm nhìn vào biểu đồ bạn sẽ thấy chỗ nào cao nhất đó là lúc thời gian tương tác cao nhất trong ngày.

Ví dụ như hình trên lúc Fan tương tác cao nhất là lúc 21h. Dựa vào cột mốc cao nhất chúng ta đặt lịch post bài đúng lúc đó thì bài viết tiếp cận khách hàng cao nhất

Thay vì khi đăng bài trên Fanpage bạn click vào Nút đăng nhưng để lên lịch bài tự động-> click vào hình mũi tên tam giác->Click Lên Lịch

Hướng dẫn đăng bài bán hàng trên Tường cá nhân Facebook hiệu quả

Tường cá nhân nếu bạn vận dùng tốt bán hàng cực tốt, nhưng thời gian nào là tốt nhất để đăng bài bán hàng trên tường cá nhân tốt, theo kinh nghiệm thì thời gian đăng bài bán trên tường cá nhân tốt nhất là lúc mọi người có thời gian nghỉ ngơi lên Facebook nhiều nhất.

Khung thời gian tốt nhất bạn có thể dựa vào biểu đồ tương tác trên trang fanpage là chuẩn nhất.

Lúc trưa : từ 11h-12h30

Tối : 8h-11h

Có thể chia khoảng thời gian ra post bài hợp lý, cách 1h post 1 lần

 Cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả dựa vào rất nhiều yếu tố tạo nên thành công bài post, từ nội dung post, hình ảnh thật tốt, rồi bạn mới canh lượng thời gian tương tác post tốt nhất, sẽ tiếp cận lượng khách hàng cao nhất.

Với tường cá nhân, bạn phải chia sẽ thường xuyên mới tạo độ tương tác cao, khi bạn post thông tin lên người khác sẽ thấy.

Chúc các bạn thành công!